A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÀNH QUẢ CÁC TIẾT HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC CỔ ĐÔ NĂM HỌC 2022-2023

Hoạt động trải nghiệm  là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1. Tại trường TH Cổ Đô, môn Hoạt động trải nghiệm đang được thực hiện từ khối 1 đến khối 3 của năm học 2022-2023.

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

Hoạt động trải nghiệm  phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của học sinh trong các mối quan hệ với bản thân, xã hội, môi trường tự nhiên và nghề nghiệp; được triển khai qua bốn mạch nội dung hoạt động chính: Hoạt động hướng vào bản thân, Hoạt động hướng đến xã hội, Hoạt động hướng đến tự nhiên .

Nội dung Hoạt động trải nghiệm là giai đoạn giáo dục cơ bản,tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi.

Một số hình ảnh ghi nhận của học sinh khối 1,2,3 môn Hoạt động trải nghiệm học theo chương trình GDPT 2018 sau 1 tháng bước vào năm học mới:

 

 


Tác giả: Trường TH Cổ Đô
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết