A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC CHO GIÁO VIÊN

Thực hiện sự chỉ đạo của phòng  Giáo dục và  Đào tạo Ba Vì, chiều ngày 22 tháng 1 năm 2018, đồng chí Mai Thị Ngọc Anh- Phó hiệu trưởng nhà trường tập huấn cho toàn thể CB, GV trong trường chuyên đề về phương pháp dạy học tích cực. Thông qua buổi tập huấn, giáo viên nắm được: Định hướng,  mục tiêu, phương pháp,  8 kỹ thuật dạy học tích cực. Sau đó, toàn thể CB, GV trong nhà trường được dự 1 tiết dạy thực nghiệm của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cùng các em học sinh lớp 4B. Sau khi dự giờ, các tổ chuyên môn đã thảo luận sôi nổi, rút kinh nghiệm để thấy rõ được những ưu điểm, khó khăn của phương pháp mới.

TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC CHO GIÁO VIÊN

Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm,  đổi mới quan hệ giáo viên – học sinh  theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp. Trong quan niệm dạy học mới (tổ chức) một giờ học tốt là một giờ học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả người dạy và người học nhằm nâng cao tri thức, bồi dưỡng năng lực hợp tác, năng lực vận dụng tri thức vào thực tiễn, bồi dưỡng phương pháp tự học, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đem lại hứng thú học tập cho người học.

Thực hiện sự chỉ đạo của phòng  Giáo dục và  Đào tạo Ba Vì, chiều ngày 22 tháng 1 năm 2018, đồng chí Mai Thị Ngọc Anh- Phó hiệu trưởng nhà trường tập huấn cho toàn thể CB, GV trong trường chuyên đề về phương pháp dạy học tích cực. Thông qua buổi tập huấn, giáo viên nắm được: Định hướng,  mục tiêu, phương pháp,  8 kỹ thuật dạy học tích cực. Sau đó, toàn thể CB, GV trong nhà trường được dự 1 tiết dạy thực nghiệm của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cùng các em học sinh lớp 4B. Sau khi dự giờ, các tổ chuyên môn đã thảo luận sôi nổi, rút kinh nghiệm để thấy rõ được những ưu điểm, khó khăn của phương pháp mới.

 

                                                                  HS lớp 4B đang trong giờ học theo phương pháp mới

 

Tóm lại, có rất nhiều phương hướng đổi mới phương pháp dạy học với những cách tiếp cận khác nhau. Việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.

 

                                                            Nguồn tin: Mai Thị Ngọc Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết