A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề " Hoạt động trải nghiệm" và " Bác Hồ và những bài học đạo đức lối sống dành cho học sinh"

Chuyên đề " Hoạt động trải nghiệm" và " Bác Hồ và những bài học đạo đức lối sống dành cho học sinh"

Trước yêu cầu về đổi mới giáo dục, thực hiện công văn số 652/GD ĐT – TH ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục & Đào tạo Ba Vì về việc bổ sung hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017-2018, sáng ngày 23 tháng 9 năm 2017, trường tiểu học Cổ Đô tổ chức tập huấn chuyên đề “ Hoạt động trải nghiệm” và chuyên đề “ Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh”

Trước yêu cầu về đổi mới giáo dục, thực hiện công văn số 652/GD ĐT – TH ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục & Đào tạo Ba Vì về việc bổ sung hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2017-2018, sáng ngày 23 tháng 9 năm 2017, trường tiểu học Cổ Đô tổ chức tập huấn chuyên đề “ Hoạt động trải nghiệm” và chuyên đề “ Bác  Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Tới dự có đầy đủ các đồng chí trong ban giáo hiệu nhà trường, các đồng giáo viên của 5 tổ chuyên môn. Sau khi nghe đồng chí Mai Thị Ngọc Anh và đồng chí Mai Thị Kim Thúy(Phó Hiệu trưởng) triển khai 2 chuyên đề, các tổ chuyên môn đều nhận thấy, thông qua các hoạt động TNST, học sinh có điều kiện kiểm nghiệm lại những điều đã học trên lớp và tiếp thu thêm kiến thức từ thực tế và giáo dục đạo đức cho HS theo tư tưởng của Bác là cần thiết trong đổi mới giáo dục hiện nay. Các tổ chuyên môn đã tiến hành thảo luận và đi đến thống nhất như sau:

  1. Đối với “ Hoạt động trải nghiệm”  

        Các tổ cần thực hiện hoạt động TNST theo năm bước gồm: Thống nhất quan điểm, xây dựng kế hoạch, triển khai, quan sát và đánh giá, tổ chức rút kinh nghiệm. Ban giám hiệu nhà trường thống nhất quan điểm cho từng hoạt động, xác định rõ mục tiêu của hoạt động như kiến thức, kỹ năng, thái độ; khảo sát, nghiêm cứu chủ đề, điểm đến thật phù hợp, có tính khả thi, trong đó giáo viên là người chủ động. Khi triển khai, giáo viên cần giao một số công việc  để học sinh chuẩn bị tìm hiểu, sau HĐTN các em phải có bài “thu hoạch” và tổ chức rút kinh nghiệm, điều chỉnh các hoạt động đó ngày càng tốt hơn. Tổ chức dạy 1 tiết / tuần thay cho tiết hoạt động ngoài giờ chính khóa.

  1. Đối với dạy bộ tài liệu “ Bác Hồ và những bài học Đạo đức, lối sống dành cho học sinh”

Trong năm học mới 2017-2018, trường Tiểu học Cổ Đô triển khai công tác giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm  thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh, góp phần tích cực thúc đẩy động cơ phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của các em. Nhất là khi chúng ta đang thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29/T.Ư. Các tổ chuyên môn thảo luận và đi đến thống nhất:  Xác định mục tiêu là giáo dục đạo đức lối sống, tư tưởng Bác Hồ bằng cách đi vào lòng người, cảm hóa qua các câu chuyện có thật về Bác, tránh lối dạy giáo điều. Và một mục tiêu cần thiết là học sinh không chỉ nắm được vẻ đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, mà còn làm theo, vận dụng vào trong thực tiễn cuộc sống. Trước khi dạy, mỗi giáo viên phải tìm kiếm các tài liệu, hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ để phục vụ cho bài giảng của mình. Tổ chức dạy 1 tiết/tháng thay vào tiết sinh hoạt Đội  đối với khối 4,5, tiết sinh hoạt Sao đối với khối 2,3. Toàn trường thực hiện theo thời khóa biểu mới từ 2/10/2017.

                                                                                                                                        Theo nguồn: Mai Thị Ngọc Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan